NHỮNG YẾU TỐ PHONG THỦY ẢNH HƯỞNG TỚI TÀI LỘC, KHÍ MỆNH GIA CHỦ

Những yếu tố Phong thủy ảnh hưởng tới tài lộc, khí mệnh Gia chủ Phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh, tài lộc của những thành viên sống trong ngôi nhà đó. Khi mua nhà đa số chúng ta ai cũng có một số tiêu chí riêng để lựa chọn như: tiêu chí giá cả, thuận lợi đi lại, vị trí đắc địa, môi trường sống, .. Ngoài ra, một yếu tố rất quan trọng khác mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là Phong thủy khu đất...

 

Những yếu tố Phong thủy ảnh hưởng tới tài lộc, khí mệnh Gia chủ

Để tìm đuợc một ngôi nhà tốt hoàn toàn 100% theo Phong thủy là điều không dễ dàng. Cổ nhân ta có câu “Nhân vô thập toàn” suy rộng ra một căn nhà có những khiếm khuyết là điều khó tránh, nhất là xét dưới góc nhìn Phong thủy.

Những ngôi nhà có yếu tố phong thủy tốt là nền tảng cho gia chủ ngày một thịnh vượng, giàu có. Tuy nhiên có một số bố cục phong thủy nhà ảnh hưởng bất lợi về sức khỏe, công việc và tài lộc của người ở. Do vậy, trước khi mua bạn nên cân nhắc thêm. Dưới đây là những yếu tố Phong thủy có ảnh hưởng xấu tới tài vận, khí mệnh Gia chủ:

- Phong thủy xấu do ảnh hưởng của thế đất

- Phong thủy xấu do ảnh hưởng của Ngoại cảnh

- Phong thủy xấu do ảnh hưởng của Bát trạch

- Phong thủy xấu do ảnh hưởng của Cấu trúc

- Phong thủy xấu do ảnh hưởng của Thời vận

Phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh, tài lộc của những thành viên sống trong ngôi nhà

I. PHONG THỦY XẤU DO THẾ ĐẤT

1. ÂM SÁT

Mô tả:
- Phía trước và sau nhà có nhiều cây lớn, cây cao, tàng cây che phủ rộng, không theo thứ tự ngay hàng thẳng lối (loạn mộc).
- Trước cửa nhà phía ngoài đường có gốc cây lớn, ngọn núi, cột điện, nhà cao tầng… trấn án ngăn chận vượng khí.

Tác hại: Tùy theo nặng nhẹ, gia chủ thường bị thất tán về tinh thần, việc làm ăn bị xuống dốc, nợ nần càng ngày càng gia tăng, gia đạo bất hòa hoặc con cái không nghe lời cha mẹ và hôn nhân của chúng đến rất muộn…

2. CẮT CƯỚC SÁT (THẾ ĐẤT NHÌN GIỐNG NHƯ BỊ CẮT CHÂN, QUÈ QUẶT)

Mô tả:
- Nhà ở sát bờ biển (không có con đường trước nhà)
- Nhà kế bên xa lộ hay cạnh đường ray xe lửa…

Tác hại: Đầu óc của gia chủ thường bị đảo điên, vận khí khi trồi khi sụt, sự nghiệp nghiêng ngửa. Tài lộc tán nhiều hơn tụ, dễ bị hàm oan, mang tiếng thị phi, con cái xa rời cha mẹ, gia tộc và bạn bè ít khi tới lui thăm viếng.

3. CÔ DƯƠNG SÁT

Mô tả:
Nơi thờ phụng như nhà thờ, chùa, đình, miếu... thường được xây dựng nơi có linh khí, nếu địa chưa được linh thì về sau nhờ nhiều tín đồ thường xuyên cầu nguyện, hay do nhang khói cùng những lời vái van của thập phương bá tánh nên sinh khí tích tụ ngày càng nhiều, lâu năm trở thành linh khí (sinh khí, thiên khí).

Tác hại:
- Những căn nhà nào ở phía trước đối diện với nơi thờ phụng mới bị thế Cô dương sát, vì vượng khí đã bị nơi thờ phượng hút hết. Đường công danh bị trắc trở, chủ gia gặp khó khăn về tài chánh, gia đình luôn bị phiền muộn.
- Trái lại nhà nào ở cạnh hoặc ở sau nơi thờ phụng đều vượng phát, các căn nhà này luôn nhận được sinh khí vì nơi thờ phụng tích tụ quá nhiều linh khí. Gia chủ thường được qúy nhân phù trợ, được của, gia đình yên vui, con cái hiếu thảo.

4. CÔ ĐỘC SÁT

Mô tả:
Thế này còn gọi là 'Khẩn thủy trược tẩu', có nghĩa là nước chảy xuống bên dưới quá nhanh, không thể đọng lại trên mặt đất, do đó khí không thể tụ. Nhà ở trên núi cao, hay nhà nằm trên vị thế đất cao, đất ở phía trước và phía sau thấp có độ dốc trên 35 độ (tính từ mặt đường), hoặc cao ốc đứng riêng biệt không có các cao ốc khác ở kế cận.
Tác hại:
Gia chủ thường bị khó khăn về tài chính, tâm trí không ổn định, thường nóng nảy thái quá, gia đạo bất an, con cái học hành không đến nơi đến chốn. Theo khoa phong thủy, các nhà nào bị thế Cô độc sát thì thường vợ hoặc chồng phải có người 'ra đi' trước, người còn lại sẽ sống lẻ loi suốt đời.

5. CÂU LIÊM SÁT

Mô tả:
Chỉ xuất hiện ở các nhà lớn 'kín cổng cao tường', vì miếng đất quá rộng, nhất là rộng chiều ngang phía trước, nên chủ nhà thường làm hai cổng, một bên xe vào, một bên xe ra để dễ dàng cho sự di chuyển (hình dáng giống như cây cung, bề lồi hướng vào cửa nhà).
Tác hại: Gia chủ bị hao tài vì những trò chơi đỏ đen, con cái trong nhà không hòa thuận, gia thế càng ngày càng mất tiếng tăm.
 
6. ĐAO TRẢM SÁT

Mô tả:
Nhà ở bên trái của con đường như chữ L hay bên phải của chữ L ngược phía, con đường giống như con đao chém xuống căn nhà, tạo ra sát khí làm tổn hại cho cho gia chủ.
Tác hại:
Gia chủ sẽ gặp phải nhiều tai nạn bất ngờ, bị dính dáng đến pháp luật, con cái không sống chung với cha mẹ hay việc học của chúng bị dở dang và tình duyên nửa chừng đứt đoạn.

7. ĐOẠN HỔ SÁT

Mô tả:
Đối diện với căn nhà, bên kia đường ở phía bên phải có một mái nhà lớn hình chữ L ngược đầu, như lưỡi của máy chém ở vị trí sẵn sàng rớt xuống bất cứ lúc nào.
Tác hại:
Khí vận của gia chủ không có gì trở ngại, nhưng vào những năm bị Tam tai hay vận niên xấu, người chủ và người phối ngẫu dễ bị các chuyện thị phi hoặc bị tiểu nhân dèm pha, hãm hại.

8. ĐỘC ÂM SÁT

Mô tả:
Là căn nhà nào ở gần kế nhà xác, sát bệnh viện hay khu vực nghĩa trang, bị sự tích tụ của loại khí nặng nề tức âm khí và tử khí.
Tác hại:
Gia chủ sống trong bi quan, bị bệnh mất ngủ, thường lo sợ viễn vông, tiêu cực, không thích tranh đua với đời, tài đức kém. Gia đình ít con, thường buồn bã, thân quyến và bạn bè không lui tới viếng thăm. Con cái có tư tưởng yếm thế và sống cô độc, ít có bạn bè.
 
9. HỎA SÁT

 Mô tả:
Các nhà ở dưới hoặc gần sát bên đường dây dẫn điện cao thế, kế cận trạm biến thế, hay thấy trụ sắt điện cao thế từ cửa trước hoặc cửa sau, hoặc các vật nhọn đầu chĩa vào cửa nhà.
Tác hại:
Những người cư ngụ bên trong căn nhà này đều có thể bị bệnh hoại huyết, vật dụng và tài sản trong nhà có thể bị hỏa hoạn thiêu sạch. Của cải không tới cửa, làm nhiều nhưng lợi tức không có bao nhiêu nên hậu vận nghèo khó. Đường công danh sự nghiệp của con cái bị tắc nghẽn, tình duyên lận đận.

10. KIỆU SẢT

Mô tả: Sau lưng căn nhà có dốc núi là thế cát (kháo sơn), rất tốt cho những người cư ngụ. Phía trước, đối diện căn nhà đang ở có một cao ốc hay một tòa nhà to lớn gấp mấy lần nhà mình đang cư ngụ là bị thế Kiệu sát (giống như trước mặt căn nhà có dốc núi, nên bị treo ngược, thế hung).
Tác hại: Gia chủ bị lừa dối, bị nói xấu sau lưng, gặp tiểu nhân mưu hại, cuộc đời gặp nhiều trở lực, nghiệt ngã. Vì thế thường thiếu tự chủ, bi quan yếm thế, tự ti mặc cảm, về già sống cô độc. Con cái không thể tự lực tự cường, gặp nhiều trở ngại trên đường học vấn và hay đau buồn về chuyện gia đình.

11. KIM TỰ SÁT

Mô tả: Trước cửa nhà, thấy nhà đối diện có nóc hình tam giác, đỉnh nhọn chĩa thẳng về hướng cửa nhà mình, hay cả hai nhà đối diện có nóc nhọn chĩa thẳng vào nhau thì cả hai đều bị trúng thế Kim tự sát. Nhà nào cao nhà đó bị nặng hơn.

Tác hại: Trúng thế này gia chủ thường bị bệnh nhức đầu, công việc làm ăn bị đình trệ, khi có khi không, tiền bạc khi được khi mất. Con cái dù đỗ đạc cũng khó kiếm việc làm, đường công danh trắc trở, lận đận và việc hôn nhân đến muộn.

12. KÌNH QUYỀN SÁT

Mô tả: Nhà đối diện có mái che trước cửa hình vuông hay chữ nhật lồi ra chĩa thẳng về hướng nhà mình, nếu ngay cửa chính thì bị nặng hơn, mái che đó như lưỡi dao sắp lóc một miếng thịt.
Tác hại: Không nặng nề lắm nhưng cũng làm cho gia chủ bị bệnh về hô hấp, có thể bị thương tích từ dao kéo hay vật nhọn, bén. Con cái bị ảnh hưởng nhẹ, có tư tưởng bi quan và không có sự yên ổn của tâm hồn.

13. LIÊM ĐAO SÁT

Mô tả: Liêm đao là loại đao ngắn (người Mông cổ thường xử dụng để đánh cận chiến), hình dạng như mặt trăng lưỡi liềm. Liêm đao có cạnh bén ở bề lồi, lưỡi hái có cạnh bén ở bề lõm. Căn nhà nào có con đường phía trước uốn cong, phía lồi hướng tới cửa là bị phạm Liêm đao sát.

Tác hại: Khí đến cũng nhanh, đi cũng chóng, nên không thể tụ. Tinh thần của gia chủ bị suy vi điên đảo, dễ bị tai nạn, nhất là về xe cộ, trong nhà cũng bị đứt tay, đứt chân, đổ máu. Tránh xử dụng binh khí, nếu không có thể bị đáo tụng đình. Không nên cho con cái chơi các môn thể thao nguy hiểm như bắn súng, đua xe...

14. PHẢN QUANG SÁT

Mô tả: Tòa nhà cao lớn đối diện được bao bọc từ dưới lên trên cao bằng lớp kính hay các tấm dầy làm phản chiếu ánh sáng mặt trời, chiếu thẳng qua nhà mình làm chói mắt mỗi khi nhìn đến, đây là thế Phản quang sát.
Tác hại: Gia chủ dễ bị tai nạn tại nơi làm việc, thần kinh luôn bị căng thẳng, thiếu tự chủ, nóng nảy và giận hờn vu vơ. Con cái dễ bị bệnh về mắt, nhẹ cũng mang kính cận hoặc viễn thị. Thuở nhỏ chúng không chịu gò bó trong kỷ luật khắc khe của gia đình, lớn lên hay cãi vả dù biết mình sai và thường bị lôi thôi về tiền bạc. Hôn nhân của chúng bị cách trở khó thành và nhiều lần dang dở.

15. PHI NHÂN SÁT

Mô tả: Nhà bị góc vuông của bức tường lớn (ở bên kia đường đối diện) chĩa thẳng vào cửa chính gọi là Phi nhân sát. Đây là một thế sát nhẹ trong các loại sát, nhưng không vì vậy mà khinh thường ảnh hưởng của nó. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, thời gian càng kéo dài thì càng bị nặng thêm.
Tác hại: Sống càng lâu thì gia chủ thường bị bệnh, sức khỏe ngày càng kém, tiền bạc khi có khi không, sự nghiệp hơi nghiêng ngửa. Về gia đình, trong lòng có nhiều vướng bận, thắc mắc, tin vui chậm đến.

16. PHONG SÁT

Mô tả: Nhà ở trên đỉnh núi cao không có chỗ dựa hay trên tầng cao nhất của cao ốc, chịu đựng sức gió thổi từ năm này qua tháng nọ, gió làm khí bay tán loạn nên không thể tụ, sẽ bị phạm vào thế Phong sát.
Tác hại: Gia chủ thường bị cảm cúm, tài vận yếu kém, sống cô độc không có người thân giúp đỡ. Con cái thường sớm bỏ nhà ra đi, cuộc đời gặp nhiều đau xót.

17. QUANG SÁT

Mô tả: Đối diện nhà có trụ đèn hoặc đèn pha chiếu thẳng vào trước cửa chính, ánh sáng này được gọi là Quang sát.
Tác hại: Gây bất lợi cho gia chủ về phương diện sức khỏe, tâm trí rối loạn, trong người nóng nảy thường gây gổ vô cớ. Tài lộc tụ tán bất thường, con cái bất hòa. 

18. TÀ THƯƠNG SÁT

Mô tả: Nhà bị con đường đâm xéo tới là bị trúng Tà thương sát.
Tác hại: Nếu đâm vào bên trái cửa ở vị trí của Thanh Long, người nam bị tổn hại, nếu đâm bên phải ở vị trí của Bạch Hổ người nữ bị thiệt thòi. Nếu bị ngay chính diện cửa thì tất cả những người cư ngụ đều bị tổn hại về tài sản. Con cái trong nhà sẽ bỏ học, phá của…

19. THÁM ĐẦU SÁT

Mô tả: Phía sau tòa nhà đối diện trên cao nhất có mái hiên (như carport). Hình tòa nhà đối diện này có phần trên là cổ, phần dưới là thân, nhìn từ xa giống như mất đầu.
Tác hại: Con cái khó dạy, tuổi trẻ hư hỏng, lớn lên thường làm chuyện bất lương, đầu trộm đuôi cướp. Hay bị dính đến pháp luật.

20. THANH SÁT

Mô tả: Trong khu vực nhà đang ở có tiếng động thường xuyên từ xưởng như tiếng búa đập tại các lò rèn và nơi làm cửa sắt hay tiếng nổ lớn của máy xe nơi 'độ xe đua'. Tiếng giết mổ heo… Tiếng động lớn hay nhỏ thường xuyên xảy ra gọi là Thanh sát.
Tác hại: Bị thế này gia chủ tâm thần bất an, không thể làm những việc mình muốn vì 'lực bất tòng tâm'. Con cái gặp khó khăn trong việc học và phải đi làm việc sớm.

21. THÍCH DIỆN SÁT

Mô tả: Phía trước cửa nhà phía đối diện có đồi cao hay vách đá dốc thẳng hoặc nhìn thấy núi cao là căn nhà bị trúng thế Thích diện sát.
Tác hại: Người đang cư ngụ bên trong dễ phạm tù tội hay bị trộm cướp thăm viếng thường xuyên. Vợ chồng thường cãi vả, gây gổ, nếu bị nặng có thể đi đến chia tay. Tiền bạc chỉ đủ sống cho dù làm lụng suốt ngày. Con cái ra đời sớm, ít khi sống chung.

22. THIÊN TRẢM SÁT

Mô tả: Khoảng giữa hai dãy nhà có một con đường chính chĩa thẳng vào nhà đang ở, gió thổi tới rất mạnh làm khí không thể tụ gọi là Thiên trảm sát. Sát khí này từ khoảng trống xông tới nên nó là hư sát.
Tác hại: Gia chủ bị suy nhược, sức khoẻ ngày càng kém, tài lộc đến ít, đi nhiều. Có thể có tai nạn xe cộ. Con cái sớm rời xa gia đình.

23. THƯƠNG SÁT

Mô tả: Đối diện phía trước nhà là con đường cụt, nhà này bị kẹt vào thế Thương sát.
Tác hại: Sức khỏe của chủ nhà sút kém, công danh sự nghiệp không thuận lợi. Riêng con cái không bị ảnh hưởng.

24. THỦY TINH SÁT

Mô tả:
- Nhà đang nằm ở dưới thung lũng hay phía sau có con suối, ao hồ tù hãm.
- Nhà ở vùng đất thấp ẩm ướt quanh năm suốt tháng.
- Nhà có đất nền cửa cao hơn thế đất bên trong.

Các căn nhà nói trên dễ bị ngập lụt hoặc đọng nước khi có mưa lớn, tuy vượng thủy nhưng không thể hấp thụ được vượng khí nên bị liệt vô thế Thủy tinh sát.
Tác hại: Gia chủ thường bị yếu phổi, tâm thần hỗn loạn. Về tài lộc, tích lũy và nắm giữ tiền bạc một thời gian nhưng rồi số tiền đó cũng trôi đi mất. Việc làm không liên tục, công danh sự nghiệp của con cái khó đạt thành.

25. TIỄN XẠ SÁT 

Mô tả: Đối diện phía trước căn nhà căn nhà có vật thể nhọn hay bên kia đường có góc tường cao ốc chĩa thẳng vào cửa chính (góc 45 độ) giống như mũi tên bắn tới là bị phạm thế Tiễn xạ sát. Vì góc nhọn chĩa tới, sát khí theo đó tiến thẳng vào nhà, đây là thực sát.
Tác hại: Gia chủ bị tai họa huyết quang, chẳng những tài lộc khó tụ mà còn bị phá tài.

II. PHONG THỦY XẤU DO NGOẠI CẢNH.

Từ ngữ chuyên môn trong Phong thủy học là xấu về yếu tố Phong thủy Loan đầu. Đầu tiên là những ngôi nhà nằm ở những địa hình bất lợi. Nhà gần đê hoặc gần những con đường cao hơn so với nền nhà ở được coi là không tốt theo phong thủy. Trong trường hợp này những phương án tôn nền nhà cho cao bằng cốt nhà thường không mấy khả thi. Theo kinh nghiệm của người viết, trường hợp này chủ nhà nên thiết kế một tầng hầm (có thể sử dụng làm hầm rượu, gara…) cho ngôi nhà làm sao sàn công tác tầng 1 tối thiểu cao bằng so với nền đường.

 

Thế nhà âm dương thái quá, không cân bằng. Chẳng hạn như ngôi nhà quá thiếu ánh sáng hoặc không khí tức là yếu tố dương trong phong thủy. Chúng ta thường gặp khi đi vào các khu vực ngõ ngách ở các đô thị. Tình trạng này do quản lý và quy hoạch của chúng ta chưa hợp lý. Khi đó để hóa giải, chúng ta nên bố trí hệ thống thắp sáng thường xuyên ngay trước khu vực cửa ra vào nhằm tăng cường năng lượng dương giúp cân bằng trở lại.


Những ngôi nhà có con hẻm đâm vào nhà cũng là một Thế nhà thường gặp trong Phong thủy và gây rất nhiều lo lắng với cái tên gợi nhiều lo lắng: Thế nhà Thương sát
Thật ra, thế nhà này chỉ xấu trong trường hợp ngõ đâm thẳng vào nhà có chiều dài tương đối lớn, hoặc mật độ con đường đó là dày đặc. Còn trong trường hợp con đường đó ngắn và mật độ thưa thớt yên ả sẽ tạo được Minh Đường sáng sủa thì lại là một lợi thế dưới góc nhìn phong thủy. Tuy thế, trong các trường hợp xấu của thế nhà này, chúng ta nên treo một chiếc gương lồi, có tác dụng làm tản mãn bớt luồng xung khí. Hoặc chúng ta có thể xây nền nhà cao hơn bình thường, tạo một thế nhà cao cũng làm giảm bớt hiệu ứng của luồng xung khí do thế nhà xấu mạng lại.

 

III. PHONG THỦY XẤU DO BÁT TRẠCH 

Thông thường, khi mua nhà hoặc xây nhà chúng ta hay để ý tới tuổi của gia chủ và muốn biết tương quan của nó với hướng nhà. Theo Phong thủy, đây là phương pháp đánh giá tốt xấu của phái Bát trạch, tức là dựa vào yếu tố tám hướng hay quy về bát quái và so tương quan với tuổi của gia chủ.

Các hướng gặp phải Ngũ quỷ, Tuyệt mạng, Lục sát, Họa hại được chỉ là bốn hướng xấu gây bất lợi với gia chủ. Chỉ nghe thấy cái tên thôi chúng ta đã có cảm giác không may mắn rồi.

Tuy thế bản thân trong Bát trạch phái cũng có những phương án hóa giải những bất lợi đó. Ngoài hướng nhà, phong thủy cũng rất coi trọng hướng bếp. Bếp đặt theo một hướng tốt sẽ góp phần khắc phục và hóa giải yếu tố xấu của hướng nhà.

Ví dụ : Người nam tuổi Canh tuất, sinh năm 1970 (quái Chấn) làm nhà hướng Tây (quái Đoài) là hướng Tuyệt mạng. Nếu muốn khắc phục chúng ta có thể lấy hướng bếp Thiên y – tức là quay bếp về hướng Bắc (Quái Khảm) để hóa giải yếu tố bất lợi do hướng Tuyệt mạng gây ra.

Ngoài ra, nếu đặt ban thờ và giường ngủ tại phương vị tốt cũng góp phần hóa giải những bất lợi do hướng nhà xấu đem lại.

 

IV. PHONG THỦY XẤU DO CẤU TRÚC TRONG NHÀ


Cấu trúc bên trong ngôi nhà thông thường có hai dạng: những cấu trúc không nhìn thấy được (ngầm ở bên dưới) như là bể nước ngầm hoặc bể phốt…. và những cấu trúc có thể nhìn thấy được (ở bên trên) như cầu thang, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh…
Về mặt cấu trúc bên trên, chúng ta có thể lấy một ví dụ phổ biến nhất là cầu thang đặt ở trung tâm nhà. Phong thủy quan niệm khu vực trung tâm nhà (trung cung) đóng một vai trò rất quan trọng, mang hành Thổ. Cầu thang, với tính chất vươn lên trên cao mang hành Mộc. Như vậy, nếu cầu thang đặt ở giữa nhà thì Mộc sẽ khắc Thổ (theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc) không tốt cho căn nhà. Để hóa giải tính xấu này chúng ta có thể điều chỉnh tâm nhà sang một vị trí khác bằng thủ pháp cấu trúc lại diện tích sàn nhà, có thể nới rộng khu vực sân vườn để tạo thêm một phần diện tích ở làm cho tâm nhà đã chuyển ra một vị trí khác. Trong trường hợp bất khả kháng thì chúng ta hóa giải thế xấu này bằng cách treo một chiếc đèn lồng đỏ phía trên cầu trang. Đèn lồng đỏ mang hành Hỏa sẽ giúp trung hòa những yếu tố xấu do hành Mộc khắc hành Thổ gây ra.


Vể mặt cấu trúc bên dưới, một lỗi phạm về phong thủy hay gặp nhất là bể nước hoặc bể phốt đặt giữa tâm nhà. Đây là một vấn đề khá phức tạp. Bể phốt ở giữa trung cung nhà sẽ tạo ra những khí xú uế còn bể nuớc cũng làm cho phần trung tâm khuyết hãm là một điểm xấu dưới góc nhìn Phong thủy. Trường hợp này chúng ta nên cơ cấu lại tổng thể nhà sao cho phần bể phốt không nằm trong khu trung tâm nhà là được, có thể nới rộng diện tích để thay đổi tâm nhà, hoặc đưa ra các biện pháp kỹ thuật để di dời bể phốt. Đối với bể nước, chúng ta có thay thế bằng bình inox đặt ở trên các tầng trên, đó là một giải pháp đơn giản.


Một trường hợp xấu nữa cũng rất hay gặp là khu vực nấu nướng trong gian bếp ở bên dưới khu vực nhà vệ sinh. Đây là một điều hết sức tránh vì những khí uế tạp của nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng không tốt đến gian bếp. Trong trường hợp không thể di dời khu vệ sinh hay gian bếp thì nhất thiết chúng ta phải giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng. Chúng ta cũng có thể bố trí những chậu cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm bớt các tạp khí. Một giải pháp khác mà nhiều chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên sử dụng là dải một lớp sỏi trắng trên sàn nhà vệ sinh.

 

v. PHONG THỦY XẤU DO THỜI VẬN KHÔNG TỐT CỦA NGÔI NHÀ


Những ngôi nhà không tốt trong trường hợp này là do gặp phải những chòm sao xấu trong năm, thuật ngữ phong thủy gọi là phi tinh lưu niên. Trong trường hợp hướng nhà hoặc phía đằng sau nhà gặp những chòm sao xấu này chúng ta có thể treo những chuông gió bằng kim loại để hóa giải. Về Ngũ hành, chuông gió mang hành Kim còn những ngôi sao xấu như Nhị hắc hay Ngũ hoàng mang hành Thổ. Kim làm cho Thổ phải tiết khí sẽ làm bớt đi sức mạnh của dòng năng lượng xấu này, giúp bảo vệ nhằm đem lại sự an toàn và bình yên cho ngôi nhà.
 

Nhà xấu do thời vận của ngôi nhà không tốt


Một trường hợp nữa khá quen thuộc khi chúng ta gặp những ngôi nhà mà theo thuật ngữ phong thủy gọi là những thế thướng sơn hay hạ thủy. Đây là những thế nhà mà trạch vận không được tốt trong một khoảng thời gian tương đối dài. Thông thường khoảng 20 năm hoặc nhiều hơn. Những thế nhà này buộc các chuyên gia phong thủy phải nghiên cứu thật chuyên sâu và chi tiết thì mới có thể đưa ra được những biện pháp hóa giải. Thế nhà “thướng sơn” dễ làm cho gia chủ gặp bất lợi về mặt tài chính còn thế “hạ thủy” thì hay gặp vấn đề về mặt mạng vận, sức khỏe. Để hóa giải, đối với những thế nhà thướng sơn, chúng ta có thể đặt những bể cá ở khu vực đã được nghiên cứu kỹ lưỡng còn trong trường hợp hướng nhà hạ thủy thì nên bố trí những tiểu cảnh mang hình tượng núi non ở những vị trí thích hợp về mặt huyền không học.

Trên đây là những lỗi phổ biến mà một ngôi nhà thường phạm phải về mặt phong thủy. Một ngôi nhà có thể gặp một hoặc nhiều trong số những trường hợp xấu kể trên. Với những thông tin trên, gia chủ có thể tự chỉnh sửa ngôi nhà của mình sao cho cho hợp lý về mặt phong thủy. Tuy nhiên đối với những trường hợp tương đối phức tạp thì chúng ta không nên tùy tiện sửa đối mà nhất thiết phải đi gặp những chuyên gia có kinh nghiệm để có được những lời tư vấn đúng đắn và khoa học nhất cho căn nhà của mình.

 

VI. CÁC CÁCH HÓA GIẢI THEO BÁT TRẠCH MINH CẢNH

- Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau :
     Theo Phong Thuỷ, nếu hai nhà có cửa chính xung đối sẽ làm cho khí nhà này xung thẳng vào cửa nhà kia nên chắc chắn sẽ có một nhà bị xấu. Để khắc phục có thể dùng gương Bát Quái hoặc chuông gió treo ở cửa. Gương trong Phong Thuỷ có tác dụng phản xạ lại luồng khí bay tới, nhưng việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được sử dụng bừa bãi vì gương có thể phạn xạ cả cát khí.
     Ngoài ra để hoá giải hung khí có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa hoặc dùng các loại cầu thuỷ tinh treo để hoá giải.

- Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà :
      Nếu có con đường đâm thẳng vào nhà thì hung khí sẽ dội thẳng vào nhà. Ở nhà này không yên ổn dễ sinh thị phi bệnh tật, hao tổn tài lộc. Để khắc phục có thể dùng gương Bát Quái hoặc xây tường cao để chắn. Ngoài ra để hoá giải hung khí có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa.

- Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà :
Nếu có dốc cao chạy thẳng vào nhà thì khí sẽ xung thẳng vào nhà hoặc khí đổ thẳng ra đường. Khí vận chuyển trong ngôi nhà cũng
như mạch máu trong cơ thể, phải thu nạp sinh khí và xuất đi uế khí. Khí vận chuyển phải quanh co uốn lượn không được xộc thẳng
vào hoặc xộc thẳng ra ngoài. Trường hợp này cần xây nhiều bậc lên xuống để giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào. Dùng thêm chó đá, đôi con nghê, hoặc tượng Quan Công, tượng Phật Bà chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.

- Nhà có cửa chính thông với cửa hậu :
Nếu cửa chính thông với cửa hậu và cửa giữa (nếu có) thì tạp thành thế ba cửa thông nhau. Khí vào sẽ bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền tài, khng cầm giữ được tài lộc. Trường hợp này cần sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ không nhìn thấy nhau nữa. Dùng cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa, dùng tượng rùa đầu rồng hoặc tượng Tam Đa che chắn ở phía cửa phụ.
Nếu cửa chính bị phạm hướng xấu thì dùng hướng bếp để khắc chế, cụ thể như sau :
- Hướng cửa chính phạm Ngũ Quỷ thì đặt bếp hướng Sinh Khí
- Hướng cửa chính phạm Tuyệt Mệnh thì đặt bếp hướng Thiên Y
- Hướng cửa chính phạm Lục Sát thì đặt bếp hướng Phúc Đức
- Hướng cửa chính phạm Hoạ Hại thì đặt bếp hướng Phục Vị

Ví dụ : Người sinh năm 1957- Đinh Dậu mệnh cung Đoài, cửa chính hướng Nam là Ly phạm Ngũ Quỷ. Vậy phải đặt bếp hướng Tây Bắc để chế vì Tây Bắc là Càn được Sinh Khí sẽ hoá giải được hướng cửa chính bị phạm.

- Gương trong phòng ngủ :
Gương trong Phong Thuỷ có tác dụng phản xạ lại các luồng hung khí chiếu đến. Việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận không được đặt bừa bãi. Trong phòng ngủ, khi nằm không nên nhìn thấy mình trong gương. Nếu nhìn thấy thì khí bị xung sát dễ gây nên mộng mị, ảnh hưởng sức khoẻ.

- Xà nhà chắn ngang giuờng ngủ hoặc bàn thờ, bếp :
Tại các vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu giường ngủ đặt ngay dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì vô cùng bất lợi. Cần khắc phục bằng cách kê giường chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang phủ lấy xà nhà. Như vậy sẽ giảm bớt tác động xấu của xà. Điều này cũng áp dụng tương tự với bếp và bàn thờ.

- Trước nhà có căn nhà đổ nát :
Nếu đối diện nhà có căn nhà hoang tàn đổ nát thì hung khí của nó sẽ tác động ngay đến nhà mình và gây ra nhiều tác động xấu. Cần treo gương Bát Quái hoặc một chuông gió ở trước cửa để hoá giải hung khí do nhà đối diện mang lại. Có thể dùng tượng Quan Âm, Quan Công hoặc tượng Tam Đa để hoá giải hung khí.

- Trước nhà có 1 cây to hoặc cây khô trước nhà :
Phong Thuỷ tối kỵ có cây khô trước nhà, hoặc trước nhà có một cây to, gọi là độc mộc, chủ buồn khổ cô độc. Vì vậy cần chặt hết những cây khô trước nhà và không trồng duy nhất một cây to. Nếu có cây to và chưa chặt được thì dùng một đèn sáng trước cửa hoặc tranh thuộc Hoả nhiều màu đỏ treo trước cửa.

- Nhà ở đối diện đường vòng hoặc giao lộ :
Nếu ở đối diện đường vòng hoặc đối diện thì khí xung sát sẽ chiếu thẳng vào nhà. Sát khí làm hao tổn nhân đinh, gây thị phi bất hoà, ly tán gia đình, sát vợ hại con. Trường hợp trên chỉ dùng làm cơ sở kinh doanh không nên ở. Trước nhà nên dùng gương Bát Quái hoặc xây rào chắn. Có thể dùng chó, nghê, ruà đầu rồng, tượng Quan Công, Quan Âm,... để trấn áp, hoá giải luồng hung khí.


- Thiên Trảm Sát :
Phong Thuỷ tối kỵ trước nhà mình có một khe hở giữa hai nhà cao tầng chiếu thẳng vào nhà hoặc nhà bị kẹp giữa 2 nhà cao tầng gọi là “Thiên Trảm Sát” rất xấu cho ngôi nhà . Vì thế cần dùng một chuông gió treo trước nhà để hoá giải hung khí hoặc dùng một bể cá, một bình nước đặt ở trước nhà hoặc ở cửa sổ để tiết chế hung khí do Thiên Trảm Sát gây ra. Dùng các vật khí chế hoá bằng pha lê cũng phát huy tác dụng rất tốt. Cũng có thể đặt gương lên trên nóc nhà để tạo dòng đối lưu khí.

- Gian phòng khách bị lộ :
Nếu nhà gần đường đi lại mà người đi ngoài đường có thể nhìn thấy rõ phòng khách và những người ngồi trong nhà thì theo Phong Thuỷ điều đó rất bất lợi cho gia chủ. Gây nên chuyện thị phi, bất hoà, hao tán tài lộc. Hãy xây tường bao hoặc cổng, cửa, nếu không thể xây thì dùng mạnh hoặc rèm che khuất để người ngoài không thể nhìn trộm vào nhà. Dùng các vật khí trấn áp như rùa đầu rồng, nghê, tượng Quan Công, Đường Chu Quỳ trong phòng khách hướng ra cửa.

- Giường ngủ hoặc bàn đọc sách gần cửa sổ :
Nếu giường ngủ hoặc bàn làm việc, bàn đọc sách gần cửa sổ thì khí bên ngoài sẽ xung thẳng vào giường hoặc bàn, ảnh hưởng đến sức khoẻ và việc học hành và công việc. Khí đến giường ngủ cần yên tĩnh, kín đáo. Khí đến bàn làm việc, bàn đọc sách tránh phân tán. Vì thế, gặp trường hợp trên nên treo rèm trước cửa sổ hoặc đóng lại không sử dụng. Dùng thêm các vật khí lợi cho công danh thi cử như qủa cầu, cây tre, trúc, đôi ống sáo,....

- Giường ngủ hoặc bếp gần nhà vệ sinh :
Trong bài trí Phong Thủy tối kỵ nhà bếp hoặc giường ngủ sát ngay nhà vệ sinh. Uế khí của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và nguồn tài lộc của gia đình. Gặp trường hợp trên nhất thiết phải di chuyển giường và bếp, hoặc phá nhà vệ sinh đi không dùng nữa. Để khắc phục phải sử dụng các vật khí hỗ trợ sức khoẻ như Hồ Lô, Khánh Rồng,...

- Bàn thờ ở trên hoặc dưới nhà vệ sinh :
Hiện nay, ở các đô thị có rất nhiều nhà cao tầng và gian thờ thường đặt trên tầng thượng. Cần chú ý không để bàn thờ mà ở tầng dưới có nhà vệ sinh. Uế khí của nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thờ cúng gia tiên, gây nên nhiều điều xấu cho gia chủ. Gặp trường hợp trên cần di chuyển bàn thờ ra vị trí khác hoặc đóng nhà vệ sinh lại không sử dụng nữa.

Hoá giải Sao xấu chiếu đến cửa chính vào mỗi năm
Qua việc phân tích Phi Tinh Trạch Vận, quý vị đã hiểu được sự quan trọng về khí vận do các Phi Tinh đem lại. Nếu phi tinh chiếu ở cửa chính là tốt thì sẽ mang lại cát khí cho ngôi nhà, tăng vượng khí sẽ vượng nhân đinh và tài lộc. Trái lại, nếu gặp hung tinh chiếu thì gia chủ sẽ chịu nhiều tổn thất tuỳ bản chất từng sao chiếu vào, nhẹ thì thị phi, khẩu thiệt, nặng thì hao tài tốn của, tổn thất nhân đinh.

Ví dụ : năm Giáp Thân - 2004 các sao xấu là Tam Bích - hướng Đông, Ngũ Hoàng - trung tâm, Cửu Tử - hướng Nam, Nhị Hắc – hướng Tây Nam, Thất Xích - hướng Tây.

Sau đây là giải pháp hoá giải hung khí do các sao chiếu vào hướng cửa chính : Chủ yếu dùng các vật khí chế hoá và trấn yểm như cầu thuỷ tinh, chuông gió, tượng Quan Công, Tam Đa, Phật Bà, Rồng, Rùa,... Cụ thể phân định Ngũ Hành hoá giải cho các sao như sau :

Sao Ngũ Hoàng : Tối độc, mang hành Thổ. Vì vậy nếu sao này chiếu đến cửa chính thì tốt nhất nên dùng cổng, cửa bằng kim loại để tiết chế khí Thổ. Dùng 1 chuông gió treo trước cửa để tránh hung khí. Sơn cổng cửa màu trắng, tránh dùng màu đỏ, giảm việc sử dụng các loại đèn điện.

Sao Tam Bích : xấu, mang hành Mộc, chủ thị phi hao tán tài lộc. Nếu sao này chiếu hướng cửa chính thì cổng cửa sơn màu đỏ, dùng thảm đỏ trải cửa, dùng nhiều loại đèn điện ở cửa, tránh dùng các loại thuỷ, treo ở cửa một chuông gió để hoá giải hung khí.

Sao Thất Xích : rất xấu, mang hành Kim, chủ trộm cướp, hao tán tài lộc, công danh bế tắc. Nếu sao này chiếu hướng cửa chính thì cổng cửa sơn màu đen, dùng một bể nước hoặc bể cá cảnh to trước cửa trong thả 1 con cá màu đen, nếu không thì dùng một bình đựng nước muối. Tránh dùng các loại thuỷ tinh, treo ở cửa một chuông gió để hoá giải hung khí.

Sao Nhị Hắc : xấu, mang hành Thổ, chủ bệnh tật còn gọi là sao Bệnh Phù. Nếu sao này chiếu hướng cửa chính thì dùng cổng, cửa bằng kim loại để tiết chế khí Thổ. Dùng 1 chuông gió treo trước cửa để tránh hung khí. Sơn cổng cửa màu trắng, tránh dùng màu đỏ, giảm việc sử dụng các loại đèn điện.
Màu sắc các phòng trong căn nhà không hợp lý

Việc bố trí màu sắc cho các phòng cần tuân thủ theo nguyên lý ngũ hành sinh khắc. Thường phòng ngủ tối kỵ màu tối, cần dùng các gam màu sáng, ấm áp để gợi cảm giác ấm cúng như màu hồng, giấc ngủ sẽ ngon hơn. Tránh treo các tranh ảnh gây cảm giác cô đơn buồn tẻ như cánh buồm cô độc chẳng hạn. Nên treo các tranh gợi cảm giác đoàn tụ sum họp.
Phòng ăn nên dùng gam màu vàng vì màu vàng thuộc Thổ sẽ hợp với một gian phòng ăn vì thức ăn và dạ dày thuộc Thổ.

Phòng khách nên bố trí màu sắc tươi sáng, hài hoà với nội thất sao cho màu tối và màu sáng cân bằng nhau, đó cũng là cái lý âm dương hài hoà.
Phòng học, phòng đọc sách nên bố trí nhiều màu xanh, nên trồng các loại cây xanh như trúc cảnh, hợp với sao Văn Xương chủ về công danh, thi cử.

Nên dùng các tranh Phong Thuỷ treo trong từng phòng

Sưu tầm

 

THÔNG TIN KHÁC
© Bản quyền thuộc về công ty xây dựng Starcons