VƯỜN TRONG NHÀ PHỐ

Ngôi nhà diện tích không lớn, lại nằm trong hẻm, nhưng có đầy đủ cây xanh, ánh sáng, nắng, gió…; thậm chí có cả một góc vườn treo trên tầng lầu nữa.

 

 

vuontrongnha1Nhà trong hẻm nhỏ (chỉ đủ hai xe máy tránh nhau) nhưng không gian yên tĩnh, với một khoảng sân xinh xắn có thể dễ dàng bày biện: đây bàn cà phê sáng, kia vạt trúc đón chào… Giải pháp kiến trúc là những khối hình học khỏe khoắn gài kết với nhau. Ở tầng trệt, phòng khách và bếp ăn được thiết kế tạo thành không gian mở. Trên lầu, các phòng ngủ được phân chia theo nhu cầu sử dụng của từng thành viên, mỗi phòng đều có lan can ngắm lá hoa bên ngoài. Một sân trống phía sau kết hợp những khoảng giếng trời, đã giúp cho nhà thêm thoáng mát. Phía đầu nhà, một khung lam bê tông màu trắng được khoét trước cầu thang để đón gió trời.

vuontrongnha2

Và không gian đệm bên trong thật sự như một góc vườn giữa nhà với trụ đèn, cây xanh và gió bên bàn máy may – công cụ yêu thích của gia chủ. Dụng công của người thiết kế là tạo ra những không gian sử dụng vừa tiện ích lại gần gũi với thiên nhiên, thú vị và nên thơ. Các vật dụng đều mang màu gỗ tự nhiên, trắng hoặc xám để không gian chung nhẹ nhàng, đồng thời làm nổi bật những chậu hoa lá đan xen trong nhà.

vuontrongnha4

vuontrongnha6

Ánh sáng nội thất tập trung thành từng khu vực nhằm phân khu chức năng và nhấn mạnh thêm những chi tiết trang trí. Một chiếc đèn chùm treo trên phòng khách để chiếu sáng và vẽ nên những chùm hoa trang trí lung linh trên trần nhà. Một trụ đèn đứng bên cầu thang gợi ý tưởng về một… công viên. Bản thân nguồn sáng cũng là chủ thể cho đề tài thiên nhiên. Công năng hợp lý, thoáng đạt, đặc biệt là những khoảng đệm cây xanh cộng với những bức tranh thêu tự làm, thể hiện phần nào sự phong phú của đời sống tinh thần gia chủ.

vuontrongnha7vuontrongnha5

vuontrongnha8vuontrongnha9

 

THÔNG TIN KHÁC
© Bản quyền thuộc về công ty xây dựng Starcons